Chất độn trong lốp xe có thể nói là một phát minh quan trọng nhất về săm lốp xe đạp trong những năm gần đây. Gần đây, Schwalbe đã giới thiệu một loại lốp không săm để sử dụng cho xe đạp công cộng và xe đạp điện để đạt được hiệu quả chống đâm thủng. Và hiện nay, Vittoria cũng đã giới thiệu chất độn Air-liner trong hệ thống lốp không săm dành cho xe đạp leo núi để thay thế một phần thể tích không khí, cung cấp một hệ thống có thể điều chỉnh tăng cảm quan về đường.
Cải thiện sự ổn định và độ bám
Thiết kế sáng tạo của lốp xe đạp leo núi . Trong phần giới thiệu của Vittoria về Air-liner có đề cập đến: “các tay đua thường phải lựa chọn giữa độ ổn định và độ bám của lốp vì áp suất không khí của lốp là thứ duy nhất ngăn không cho lốp tiếp xúc với vành.” Khi các tay đua hy vọng đạt được sự ổn định và an toàn, thì họ cũng cần đến lực kéo và độ bám, nghĩa là lốp xe đạp thể thao nhập khẩu phải đủ mềm để thích ứng với sự thay đổi địa hình. Thông qua việc cải tiến lốp xe và vật liệu cấu tạo, đã khiến cho độ ổn định và độ bám được cải thiện rất nhiều, nhưng điều không đổi là vẫn có không khí trong lốp.
Cải tiến lốp xe đạp leo núi
Air-liner có bước đột phá so với lốp xe truyền thống, dung hòa giữa độ ổn định và độ bám của lốp xe, và duy trì sự ổn định, độ bám và tính kiểm soát lốp xe. Bí mật nằm ở hình dạng chuyên biệt của chất độn và vật liệu polymer có độ bền và mật độ cao. Khi những yếu tố này cùng kết hợp sẽ để đưa hiệu suất của lốp xe đạp leo núi không săm lên một tầm cao mới.
Thay thể tích không khí bằng chất độn
Theo lời giới thiệu của Vittoria: Chất độn Air Air-liner thay thế cho thể tích không khí và sau khi kết hợp với lốp xe có thể cung cấp một hệ thống có thể điều chỉnh tăng cảm quan về đường. Trước tiên, sau khi cho chất độn vào trong lốp và sẽ thay thế một phần không khí trong lốp xe làm giảm lượng không khí cho phép lốp nén và trở lại trang thái ban đầu một cách dễ dàng hơn (so với các hệ thống không săm tiêu chuẩn truyền thống). Tác động của địa hình lên lốp xe đạp địa hình nhập khẩu sẽ bị hấp thụ và giảm thiểu, giống như một hệ thống giảm xóc, có thể bảo vệ lốp và vành, và đây là điều mà hệ thống giảm xóc thông thường không làm được.
Thứ hai, mặt cắt ngang hình tròn có rãnh hình chữ V và rãnh trên là không gian dành riêng cho không khí bên dưới rãnh bên trong. Khi lốp xe chịu tác động từ mặt đất, rãnh hình chữ V nằm nghiêng, các cạnh được nén tạo thành một bộ phận khá dày, giúp duy trì độ đàn hồi và tăng lực kéo của lốp xe mà không làm giảm khả năng chống va đập.
Chất độn Air-liner thay thế cho thể tích không khí của lốp xe, và rãnh hình chữ V ở phía dưới cho phép dễ dàng điều chỉnh buồng khí trong lốp.
Chọn mua lốp cho xe đạp leo núi
Rãnh hình chữ V ở phía dưới cho phép buồng không khí trong lốp dễ dàng điều chỉnh và thích hợp với nhiều loại van xe. Hình dạng mặt cắt ngang hình tròn của chất độn mô phỏng hình dạng ban đầu của lốp xe và tạo bề mặt tiếp xúc lớn hơn. Điều này làm tăng sự ổn định mặt bên của lốp, nhưng vẫn đảm bảo độ mềm và bám đường của mặt lốp, từ đó sẽ có thể thể hiển được khả năng chế động khi rẽ, leo dốc. Nói cách khác, thiết kế của Air-liner đã để vật liệu ở nơi cần thiết nhất, và điều quan trọng là giảm sự biến dạng của lốp và tăng độ ổn định mặt bên của lốp.
Khả năng tương thích cao
Vittoria Air-liner có sẵn bốn kích cỡ để đáp ứng nhu cầu của lốp xe đạp XC, Enduro, Trail và Plus và tương thích với tất cả các thương hiệu và mẫu mã, Air-liner được làm từ vật liệu polymer mật độ cao, độ bền cao. Để cải thiện hiệu suất của lốp xe leo núi, vật liệu polymer đã được thử nghiệm và có tuổi thọ khoảng 2.000 giờ khi đi xe đạp trẻ em nhập khẩu bình thường. Air-liner hoàn toàn không thấm nước và sẽ không hấp thụ chất trám lốp và sẽ có thể duy trì sự ổn định và cho phép chất trám lốp hoạt động bình thường trong suốt mùa thi đấu.
Air-liner đã ra mắt thị trường vào tháng 6 năm 2018 với bốn độ rộng (Nhỏ, Trung bình, Lớn, Cực lớn) sẽ phù hợp với nhiều loại đường kính bánh xe lên đến 29 “(700c) và được thiết kế theo dạng có thể cắt chỉnh trong quá trình lắp đặt để phù hợp với lốp xe một cách hoàn hảo. Air-liner được bán lẻ với giá từ 69 đến 75 euro.